วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2557

รายงานความก้าวหน้าโครงการสะพานระดับพื้นที่ตำบลท่าสาปและตำบลพร่อน

โดยมีโครงการจาก 2 พื้นที่ ดังนี้ ตำบลท่าสาป  1) โครงการเยาวชนท่าสาปร่วมใจไร้ถังขยะ การขับเคลื่อนโครงการได้ดำเนินการจัดเวทีประชุมชี้แจงกิจกรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและประชาชนรับทราบ เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการขยะของชุมชน ขั้นตอนต่อไปศึกษาข้อมูลการจัดการขยะของเทศบาลตำบลท่าสาป ตลอดจนนำสู่การจัดรูปแบบการจัดการขยะแบบไร้ถังขยะ.....
               2) โครงการความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าสาป ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนศึกษาแผนงานการบริการของหน่วยงานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าสาป และเก็บแบบสอบถามกับผู้ที่มารับบริการของโรงพยาบาลฯ ข้อเสนอแนะของประชาชนจะเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงแก้ไขโรงพยาบาลฯ ต่อไป  3) โครงการเรียนรู้งบประมาณเทศบาลตำบลท่าสาป จะมีการจัดประชุมชี้แจงกิจกรรมกับหน่วยงานเทศบาลตำบลท่าสาป ในวันศุกร์ ที่ 17 มกราคม 2557 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลท่าสาป เพื่อทำความเข้าใจระหว่างคณะทำงานโครงการสะพานระดับพื้นที่กับเจ้าหน้าที่เทศบาล อธิบายถึงขอบเขตการเรียนรู้งบประมาณของเทศบาล รวมทั้งการร่วมมือของเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลท่าสาป
ส่วนโครงการของตำบลพร่อน มีดังนี้
             1) โครงการประเมินศักยภาพการเรียนการสอนโรงเรียนบ้านพร่อน โรงเรียนบ้านจาหนัน และโรงเรียนบ้านตาสา ตำบลพร่อน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ได้ดำเนินการออกสำรวจและประเมินการเรียนการสอนของโรงเรียนทั้งสามโรงตามแบบฟอร์มที่กำหนด โดยออกประเมินผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 120 คน 6 หมู่บ้านๆ ละ 20 คน ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วม แสดงความคิดเห็นและเสนอแนะต่อผู้บริหารโรงเรียน เพื่อยกระดับการเรียนการสอนให้มีคุณภาพมากขึ้น  2) โครงการสร้างความเป็นพลเมืองและการป้องกันมลภาวะทางอากาศและน้ำ ชุมชนตำบลพร่อน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา ได้มีการจัดเวทีสะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อม ผู้เข้าร่วมประชุม 150 คน ประกอบด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประชาชน ปัญหาที่ประชาชนสะท้อนมากที่สุด คือ ปัญหาเรื่องน้ำ เป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ทุกภาคส่วนพร้อมที่ให้ความร่วมมือ หน่วยงานสิ่งแวดล้อมจังหวัดยะลา อบต. รพ.สต. โรงงานอุตสาหกรรมในชุมชน  3) การเรียนรู้งบประมาณองค์การบริหารส่วนตำบลพร่อน ได้ดำเนินการขั้นตอนที่ 3 คือ กิจกรรมสร้างความเข้าใจในวัตถุประสงค์กับผู้บริหาร สมาชิก และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินงานได้อย่างราบรื่น
             ทุกกิจกรรมที่ได้ดำเนินการเป็นไปตามแผนที่กำหนด แต่ละกิจกรรมต้องดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น