วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ประชุมคณะทำงานในพื้นที่ [DIT]


วันพฤหัสบดี ที่ 3 ตุลาคม 2556 เวลา 09.00 - 12.00 น. ประชุมคณะทำงานโครงการสะพานเสริมสร้างประชาธิปไตย ปี 3 โดย ดร.บุญสิทธิ์ ไชยชนะ ดร.ศิริชัย นามบุรี เจ้าหน้าโครงการ และคณะทำงานในพื้นที่ เพื่อชี้แจงงบประมาณการดำเนินกิจกรรมในพื้นที่ทั้ง 2 พื้นที่ คือ พร่อน และท่าสาป เพื่อทำความเข้าใจร่วมกันและการบริหารจัดการงบประมาณ


ดร.บุญสิทธิ์ มอบหมายให้กับคณะทำงานในพื้นที่กำหนดแผนกิจกรรม และการขับเคลื่อนกิจกรรม โดยกำหนดขั้นตอนดังนี้ ขั้นตอนที่ 1 หาคนทำงานร่วมกัน หาประเด็น หาปัญหา อาจจะเป็นการจัดเวที ขั้นตอนที่ 2 คิดเครื่องมือที่ใช้ในพื้นที่ และขั้นตอนที่ 3 กิจกรรมที่จะดำเนินการ ระหว่างเดือน พฤศจิกายน 56 - มกราคม 57 ปิดโครงการไม่เกิน กุมภาพันธ์ 57  


มติที่ประชุม มีมติให้นายดอเลาะอาลี  สาแม เปลี่ยนตำแหน่งจากดัชนีธรรมาภิบาล เป็นผู้รับทุนในพื้นที่ เพราะว่า นายดอเลาะอาลี เป็นบุคคลสำคัญในพื้นที่และได้รับความไว้ใจจากชุมชน เพื่อให้ดำเนินกิจกรรมในพื้นที่ให้ลุล่วงด้วยดี

ดร.บุญสิทธิ ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่สำนักงานโครงการสะพาน เรื่อง การอำนวยความสะดวกที่สุด ประสานงานพื้นที่ใกล้ชิดกว่านี้ เป็นคนกลางระหว่างพื้นที่กับสะพาน สามารถตอบคำถามทุกคำถาม

ประเด็นเพิ่มเติม การประชุมต้องมีหลายภาคี เช่น ประชาชน เยาวชน แกนนำ กลุ่มเป้าหมายที่เกี่ยวข้อง
จะจัดพร้อมกันหรือแยกกลุ่มก็ได้ ในส่วนรายชื่อคณะทำงาน ต้องไปหารือคณะทำงาน เพื่อสร้างโครงการ โดยทำความเข้าใจว่ามีกี่โครงการ กี่กลุ่ม กิจกรรม มี 3 กลุ่ม คือ ประชาชน 2 กลุ่ม และ เยาวชน 1 กลุ่ม จะต้องหารือในพื้นที่ คิดโครงการ เห็นชอบแล้วเสนอต่อโครงการสะพานเสริมสร้างประชาธิปไตยมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาภายในเดือนตุลาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น