วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2555

บรรยากาศและผลของเวทีนำเสนอผลงานวิจัยครั้งที่ 2 กลุ่มการวิจัยการเรียนรู้จากการปฏิบัติ

      วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2555 เวลา 08.00-17.00 น. ณ ห้องประชุมปาหนัน โรงแรมปาร์ควิว จังหวัดยะลา คณะทำงานกลุ่มการวิจัยการเรียนรู้จากการปฏิบัติ (Action Learning) จัดเวทีนำเสนอความก้าวหน้าของโครงการวิจัยให้แก่ผู้รับทุน ประจำปี 2555 จำนวน 19 โครงการ ประกอบด้วย นักศึกษาระดับปริญญาตรี 5 ทุน นักศึกษาระดับปริญญาโท 5 ทุน และภาคประชาสังคม 9 ทุน โดยปฏิบัติการวิจัยเพื่อถอดบทเรียนใน 9 พื้นที่ ในจังหวัดยะลา 5 พื้นที่ จังหวัดปัตตานี 2 พื้นที่ และจังหวัดนราธิวาส 2 พื้นที่
     สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดเวทีนำเสนอผลงานวิจัยครั้งนี้ เพื่อติดตามความก้าวหน้าของโครงการวิจัยครั้งที่ 2 หลังดำเนินการวิจัยเสร็จสิ้น และเพื่อปรับการนำเสนอผลงานวิจัยและการเขียนรายงานวิจัยตามข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการบริหารกลุ่มการเรียนรู้จากการปฏิบัติ อีกทั้งเพื่อคัดเลือกโครงการวิจัยผลงานดีเด่นเป็นตัวแทนนำเสนอผลงานวิจัยในเวทีใหญ่ในการปิดโครงการสะพานเสริมสร้างประชาธิปไตย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ปี 2 ในวันที่ 6 มกราคม 2556 เวลา 08.00-16.30 น. ณ โรงแรมปาร์ดวิว และเตรียมการเพื่อเตรียมสรุปผลการวิจัยโครงการวิจัยการเรียนรู้จากการปฏิบัติ นำเสนอเป็นโปสเตอร์ (Poster Presentation) ในงานนี้ด้วย
        ผลการจัดเวทีนำเสนอผลงานวิจัยครั้งที่ 2 สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ผู้วิจัยและคณะกรรมการดำเนินงานกลุ่มการเรียนรู้จากการปฏิบัติ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกัน ทั้งกระบวนการวิจัย การลงพื้นที่เป้าหมาย การถอดบทเรียน การเขียนรายงานการวิจัย เทคนิคการนำเสนอการวิจัย นับว่าเป็นประโยชน์ในด้านวิชาการชุมชนและมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เป็นอย่างยิ่ง [ดูภาพเพิ่มเติม...]

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น