วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาสนับสนุนการดำเนินงานสภาเพื่อพัฒนาเยาวชนจังหวัดชายแดนใต้

มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มีนโยบายสนับสนุนการดำเนินงานและการจัดกิจกรรมของเยาวชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ โดยสนับสนุนการดำเนินงานของสภาเพื่อพัฒนาเยาวชนจังหวัดชายแดนใต้ จัดประชุมคณะกรรมการฯ วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2558 เวลา 13.30-1ุ6.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติวชิราลงกรณ เพื่อทบทวนและกำหนดแผนยุทธศาสตร์ในการดำเนินงานระยะต่อไปของสภาเพื่อพัฒนาเยาวชน  โดยมีคุณศรีศักดิ์ ไทยอารี ประธานสภาเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนจังหวัดชายแดนใต้
     สำหรับการจัดประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ผศ.ดร.สมบัติ โยธาทิพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้ให้เกียรติกล่าวต้อนรับและเสนอนโยบายสนับสนุนการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยฯ ที่สนับสนุนการจัดกิจกรรมของเด็กและเยาวชนในพื้นที่อยู่แล้ว โดยมหาวิทยาลัยฯ ได้มอบหมายให้ ดร.ศิริชัย นามบุรี รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้ประสานงานและให้การสนับสนุนการดำเนินงาน            สำหรับในปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 นี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาได้รับงบประมาณเกือบ 2 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมของเด็กและเยาวชน โดยใช้กระบวนการพัฒนายุทธศาสตร์ที่เรียกว่า  "Forum Theatre " เป็นเครื่องมือในการกำหนดยุทธศาสตร์และแนวทางการพัฒนาในอนาคตของสภาเพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนร่วมกัน โดยจะจัดให้มีการประชุมปฏิบัติการเยาวชนแกนนำจำนวน 20-25 คน ใน วันที่ 1-5 เมษายน 2558 ณ ห้องประชุมบัวแก้ว คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา และจัดแสดงบนเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันกับผู้ชมในวันที่ 7-8 เมษายน 2558 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา วิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ผู้สนใจโปรดติดตามรายละเอียดต่อไป
   อนึ่ง สำหรับการดำเนินงานโครงการเพื่อพัฒนาสภาพัฒนาเด็กและเยาวชนจังหวัดชายแดนใต้นี้ เป็นการดำเนินงานโดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินงานจาก USAID ซึ่งมหาวิทยาลัยฯ เคยดำเนินงานร่วมกันมาแล้วในช่วงปี พ.ศ. 2554-2556 ในโครงการสะพานเสริมสร้างประชาธิปไตย ดังข้อมูลในอดีตที่เผยแพร่ในเว็บไซต์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น